“TẾT CHIA SẺ – XUÂN YÊU THƯƠNG !”

Khép lại một vòng quay thời gian đồng nghĩa với khởi đầu một chu kỳ mới, vậy nên, lòng người và thiên nhiên có một sự tương đồng và hòa cảm, làm nên một điểm gặp huy hoàng là Tết! Ý nghĩa nhân văn nhất của Tết chính là đoàn tụ, sum họp, đầm ấm, vui tươi và hướng tới tương lai.

Mỗi độ Tết đến Xuân về, không khí hân hoan nô nức làm khơi dậy trong chúng ta bao cảm xúc, suy tư về tình thương. Mùa Xuân mang tình yêu đến, là mùa của yêu thương, kết nối những trái tim với nhau thông qua việc “chia ngọt, sẻ bùi”, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” – một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tình yêu thương luôn là món quà thi vị nhất mà cuộc sống ban tặng cho con người.

Biết bao hoàn cảnh khó khăn cần chung tay giúp đỡ để Tết này được đong đầy hơn. Tết yên vui, đầm ấm, chan chứa nghĩa tình và thời khắc đón xuân trở nên ý nghĩa chính là nhờ các hoạt động mang đầy tính nhân văn này. Để trái tim chạm đến trái tim, để cùng thắp lên ngọn lửa yêu thương, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của lòng người.

Chính vì thế, trong không khí ấm cúng của những ngày cuối năm, các tổ chức Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Hội cha mẹ học sinh, một số cá nhân và doanh nghiệp, các thầy cô giáo, các anh chị cựu học sinh, các bạn học sinh trường THPT Phương Sơn,… bằng tấm lòng thương yêu đã chung tay quyên góp, sẻ chia, ủng hộ 33 suất quà – trị giá 800.000đ/suất, dành tặng những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường. Trong đó Hội Cha mẹ học sinh ủng hộ 3,3 triệu đồng; các bạn học sinh ủng hộ 9 triệu đồng; Chi nhánh Bắc Giang – Công ty cổ phần bất động sản DETECH LAND ủng hộ 2,5 triệu đồng,..

Trong các nhà hảo tâm, có các anh chị là cựu học sinh và tiêu biểu là chị Hoàng Hương Giang (ủng hộ 5 triệu đồng).

Đặc biệt có 2 chị em ruột là chị Nguyễn Thị Thu Thành và anh Nguyễn Văn Đô (cựu học sinh) ủng hộ 5 triệu đồng – trước đây 2 anh chị cũng là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà Tết thật ý nghĩa. Đến nay, anh chị đã trưởng thành, đã có công việc ổn định và có những phần quà nhỏ để động viên các em học sinh của nhà trường.

Các bạn đón nhận quà Tết trong niềm vui mừng, cảm động, bởi trước sự khó khăn của các bạn, thầy cô và bạn bè vẫn dành tình thương yêu, che chở, tiếp thêm nghị lực, động viên khích lệ để các bạn từng bước vượt qua trở ngại, dù chỉ là sự quan tâm nhỏ bé, nhưng tất cả mọi người đã dành cho các bạn những tình cảm yêu thương ấm áp. Món quà như càng nhân lên nghĩa tình, nhân lên nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách” của truyền thống dân tộc ta, nhất là mỗi độ Tết đến xuân về.

Ngoài ra còn có 11 học sinh khác được nhận hỗ trợ học bổng 500.000đ/tháng

Một mùa xuân yêu thương lại về, sắc xuân căng tràn muôn nơi, trong hối hả của những ngày cuối năm mọi người hãy dành một chút tĩnh tâm, chỉ một chút thôi để động lòng trắc ẩn cảm nhận những điều nhỏ nhoi, một vài khoảng lặng ở đâu đó; dành những sẻ chia đùm bọc, những lời chúc ấm áp cho nhau để xua tan đi tiết trời lạnh giá của mùa đông, mang đến hy vọng tươi sáng, ngập tràn bình an, trọn vẹn cho ngày đầu năm mới…

Dù cho có vật đổi sao dời, nhưng mùa xuân vẫn đến, hoa đào, hoa mai vẫn rực rỡ đón xuân. Mùa xuân luôn là bất diệt, chỉ có con người là không thể trường tồn cùng với sự vĩnh hằng của thiên nhiên. Vì thế mỗi chúng ta đừng để thời gian trôi qua lãng phí mỗi ngày. Hãy làm những công việc mà mình yêu thích và trân trọng những phút giây ngắn ngủi bên nhau. Dành cho những người mình yêu thương tình cảm chân thành và nồng ấm để trong tim mỗi người luôn là những mùa xuân bất tận vì mùa xuân là mùa của yêu thương!

 Writer: Hà Thị Minh Hiên – Phó bí thư ĐTN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.