Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2022

Nhằm khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công để đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của những đối tượng trực tiếp thụ hưởng, vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã ban hành kế hoạch triển khai khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2022. Kết quả khảo sát, đo lường là cơ sở để các cơ quan quản lý, các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân từ đó có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công của ngành giáo dục Bắc Giang.

Để đảm bảo tính chính xác, khách quan trong khảo sát, việc đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải được tiến hành một cách khoa học, khách quan, tuân thủ nghiêm túc quy trình theo Bộ công cụ khảo sát và tài liệu Hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành rất chi tiết.

Phạm vi khảo sát được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh đối với tất cả các cấp/bậc học và trình độ đào tạo. Đối tượng được lấy ý kiến phục vụ khảo sát, đo lường sự hài lòng là các cá nhân được thụ hưởng dịch vụ giáo dục công tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh gồm cha mẹ học sinh và học sinh từ bậc học mầm non đến cấp Trung học và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên.

Việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2022 được thực hiện tại 03 huyện gồm Sơn Động, Lạng Giang và  Hiệp Hòa. Tại mỗi huyện chọn 01 trường mầm non, 01 trường tiểu học, 01 trường THCS, 01 trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên.

Các đối tượng tham gia khảo sát sẽ thể hiện cảm nhận về mức độ hài lòng của mình đối với dịch vụ giáo dục công thông qua việc trả lời các câu hỏi trong Phiếu khảo sát.

Thời gian tổ chức khảo sát được tổ chức tại địa phương, đơn vị trong vòng 1 tháng (từ ngày 12 tháng 9 và kết thúc vào ngày 30 tháng 11 năm 2022) dưới sự giám sát, hỗ trợ của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Việc tổ chức khảo sát, đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công đã được tổ chức thường niên từ năm 2018. Đây là một kênh thông tin hữu ích để ngành cũng như các cơ sở giáo dục làm căn cứ để điều chỉnh quá trình điều hành, tổ chức hoạt động sao cho hiệu quả, từ đó có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Theo kết quả công bố của UBND tỉnh Bắc Giang, Chỉ số cải cách hành chính của Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2021 xếp thứ 5/20 Sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; ngành giáo dục tiếp tục xếp thứ 2 về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Đây là cơ sở tích cực để ngành tiếp tục duy trì, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Nguồn: https://sgd.bacgiang.gov.vn/chi-tiet-tin-tuc/-/asset_publisher/ygLgruflAjDS/content/khao-sat-su-hai-long-cua-nguoi-dan-oi-voi-dich-vu-giao-duc-cong-nam-2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.